Tuyến đường liên vùng 4 Đồng Nai Có Gì Nổi Bật ?

Đường liên vùng 4

Đường liên vùng 4 ở đâu ?

Đường liên vùng 4 là dự án tuyến đường giao thông kết nối từ khu vực thành phố Hồ Chí Minh tới Đồng Nai với những nút giao thông đi qua đường Vành đai 3 (đoạn qua Quận 9, TPHCM) theo hướng Quốc lộ 51 (huyện Long Thành, Đồng Nai), và xuyên qua đoạn ngã tư Dầu Giây-Long Thành, Quốc lộ 1 và đường liên tỉnh 769.

cao tốc tphcm long thành dầu giây

Theo như quy hoạch đường liên vùng 4, đầu tuyến đường này sẽ có chiều dài khoảng 45km và chiều rộng của mặt đường là 40km đi qua Thành phố Biên Hoà, huyện Long Thành  Đồng Nai, và cắt ngang với đoạn đường hương lộ 2 qua cầu vàm cái sức khởi công 2/10/2020

quy hoạch đường liên vùng 4 đồng nai

Theo như nhận định của ông Trần Văn Vĩnh phó chủ tịch tỉnh Đồng Nai nhận định, tuyến đường liên vùng 4 sẽ giải quyết tối ưu nhu cầu giao thông từ thành phố Hồ Chí Minh về Đồng Nai. Đồng thời, tuyến đường này cũng góp phần phục vụ cho kết nối tới cảng hàng không quốc tế Long Thành thuận tiện trong tương lai.

Kẹt xe cao tốc long thành dầu giây

Dựa vào tình hình thực tế kể trên, sở Giao thông vận tải của Đồng Nai sẽ nhanh chóng làm việc với những ban ngành liên quan nhằm khảo sát và định vị rõ ràng, chi tiết hướng của tuyến liên vùng 4.

Hồ sơ của dự án sau khi được hoàn thành xong, Uỷ ban nhân dân tỉnh Đồng Nai sẽ kết hợp với thành phố Hồ Chí Minh để có được những quyết định chung trong cách hành động, thực hiện, thời gian tiến hành dự án cũng như hình thức đầu tư trước khi trình lên Bộ Giao Thông vận tải để phê duyệt.

Tuyến Đường liên vùng 4 giúp ích gì cho Biên Hòa, Long Thành Và TPHCM

Sự hình thành của đường liên vùng 4 Đồng Nai sẽ giải quyết nhu cầu kết nối giao thông từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Đồng Nai và ngược lại. Đồng thời, tuyến đường này sẽ là hạ tầng giao thông bổ trợ phục vụ cho cảng hàng không quốc tế Long Thành sẽ được triển khai xây dựng vào năm 2025.

sân bay quốc tế long thành

Thực tế, những tuyến đường giao thông đang phục vụ cho việc kết nối giao thông từ Đồng Nai đi thành phố Hồ Chí Minh đang quá tải do nhu cầu trao đổi về kinh tế liên vùng ngày càng tăng. Vì thế, quy hoạch đường liên vùng 4 là tín hiệu đáng mừng, với kỳ vọng giảm tải đáng kể cho đoạn Cao Tốc Long Thành tới quốc lộ 51 cắt quốc lộ 1A.

Bên cạnh đó, đường liên vùng 4 sẽ góp phần bổ xung vào lộ trình kết nối giữa 3 tỉnh gồm thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai và Bà Rịa Vũng Tàu và ngược lại, quý vị có thể di chuyển bằng đường liên vùng 4 Đồng Nai thay cho cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây để kết nối với quốc lộ 51.

Một số dự án sẽ được hưởng lợi cũng như tăng khả năng kết nối vùng như: Vinhomes grand park, Long hưng city, Aqua City, Biên Hòa New City ….

Vị trí Aqua City

Cú huých từ bản đồ quy hoạch đường liên vùng 4 đem lại còn nằm ở sự kết nối với tuyến cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu ( trong tương lai) sẽ tạo ra 2 lộ trình mới để di chuyển giữa từ thành phố Hồ Chí Minh đến Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu như tuyến cũ là cao tốc tphcm long thành dầu giây. Theo đó, quý vị có thể linh hoạt lựa chọn di chuyển bằng tuyến đường liên vùng 4 – cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu cho lộ trình TP.HCM đi Bà Rịa – Vũng Tàu theo cả hai chiều.

Quy hoạch đường liên vùng 4 đồng nai có được duyệt chưa ?

Đề xuất xây dựng đường liên vùng 4, hiện tại vẫn chưa được phê duyệt và đang trong quá trình nghiên cứu để hoàn thành quy hoạch đường liên vùng.

Theo như Sở GT-VT hiện đang phân tích kỹ lưỡng để bổ sung vào bản đồ đường liên vùng 4 các nút giao giữa hai tuyến đường chính là đường liên vùng 4 với quốc lộ 51 và cao tốc Biên Hoà Vũng Tàu trong tương lai sao cho hợp lý nhất.

Theo ông Từ Thành Nam Giám đốc Sở GT-VT thì đường liên vùng 4 Đồng Nai nằm trong quy hoạch tổng thể cơ sở hạ tầng của Đông Nam Bộ nhưng hiện tại, quy hoạch này vẫn chưa được Thủ Tướng chính phủ chính thức phê duyệt, thông qua. Vì thế, muốn dự án này có thể được thông qua, bản đồ đường liên vùng 4 phải được cập nhật vào quy hoạch tổng thể giao thông của tất cả các địa phương có liên quan bao gồm: TP.Hồ Chí Minh và Đồng Nai, và Bà Rịa Vũng Tàu sau đó trình Chính phủ phê duyệt bổ sung vào quy hoạch giao thông kết nối vùng Đông Nam bộ.

Đồng thời, ông Từ Nam Thành, cũng cho biết thêm, đường liên vùng 4 sẽ phải được điều chỉnh thêm cho phù hợp bởi theo như bản đồ quy hoạch thì hiện nay tuyến đường này sẽ đi qua khu vực của dự án đã có từ trước của đơn vị Công ty cổ phần đầu tư và kinh doanh Golf Long Thành và Khu công nghiệp Long Thành.

Phó giám đốc Sở Giao thông – vận tải Từ Nam Thành

Phó giám đốc Sở Giao thông – vận tải Từ Nam ThànhNhư Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Ông Trần Văn Vĩnh nói, để đường liên vùng 4 có thể phê duyệt, điều quan trọng và cần làm ngay là phải cập nhật dự án này vào quy hoạch giao thông của Đồng Nai và TP.Hồ Chí Minh để trình Chính phủ phê duyệt bổ sung quy hoạch giao thông vùng Đông Nam bộ.Vì thế, Sở GT-VT Đồng Nai cần phải đẩy mạnh quy trình làm việc với Sở GT-VT TP.Hồ Chí Minh để đưa ra các phương án và thống nhất các nội dung liên quan và đề xuất thực hiện dự án, hình thức đầu tư…

trần văn vĩnh

Yêu cầu cụ thể trước mắt với Đồng Nai là Sở GT-VT cần phải nhanh chóng hoàn thiện các hồ sơ thủ tục để có thể trình HĐND tỉnh trong kỳ họp đầu tiên năm 2020 để quy hoạch đường liên vùng 4 được thông qua cập nhật vào quy hoạch giao thông của tỉnh..

Bên cạnh đó, các địa phương có liên quan cần phải phối hợp khảo sát và định vị cụ thể vị trí mà tuyến đường liên vùng 4 sẽ đi qua từ đó thống nhất bản đồ đường liên vùng 4. Song song với đó, xây dựng kế hoạch chi tiết và cụ thể đấu nối các nút giao từ đường liên vùng 4 với các trục đường huyết mạch là đường vành đai 3, quốc lộ 51 và đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu.

Đặc biệt, quy hoạch tuyến đường liên vùng 4 phải được thống nhất điều chỉnh phù hợp với đoạn qua các dự án khu dân cư và khu công nghiệp Thăng Long kết hợp với xây dựng phương án giảm chi phí giải phóng mặt bằng ở mức thấp nhất. – Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh nhấn mạnh.

Ping Land

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

091.7788.268